Monthly Archives: December 2023

  1. กระทะเทฟล่อนอันตรายจริงหรือไม่? พร้อมเปิด 5 วิธี ล้างกระทะเทฟล่อนให้ถูกต้องและปลอดภัย
    28 Dec 2023

    กระทะเทฟล่อนอันตรายจริงหรือไม่? พร้อมเปิด 5 วิธี ล้างกระทะเทฟล่อนให้ถูกต้องและปลอดภัย

    กระทะที่ได้รับความนิยมใช้งานในหลายครัวเรือน คือ กระทะเทฟล่อน เนื่องจากมีราคาไม่สูงมาก หาซื้อง่าย และมีจุดเด่นที่ผิวสัมผัสอันเรียบลื่นของกระทะ ทำให้อาหารติดกระทะได้ยาก โดยในบทความนี้ Oceantableware จะพาไปไขข้อข้องใจว่ากระทะเทฟล่อนอันตรายจริงหรือไม่? พร้อมเปิด 5 วิธี ล้างกระทะเทฟล่อนให้ถูกต้อง เพื่อยืดอายุการใช้งานกระทะเทฟล่อนให้ยาวนานขึ้น

    กระทะเทฟล่อนอันตรายจริงหรือไม่?

    กระทะเทฟล่อน คือ กระทะที่เคลือบผิวด้านในกระทะด้วยพลาสติก PTFE หรือที่เรียกกันว่า ‘เทฟล่อน’ ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เพราะมีความเฉื่อยต่อการเกิดปฏิกิริยาเคมีกับสารอื่น

    โดยเทฟล่อนมีคุณสมบัติทนต่อความร้อนและกรด-ด่างได้ดี อีกทั้งยังมีความเสียดทานต่ำ ทำให้อาหารไม่ติดกระทะ แต่การล้าง หรือดูแลกระทะเทฟล่อนอย่างไม่ถูกต้อง จะทำให้ผิวเทฟล่อนเริ่มหลุดลอกและมีอายุการใช้งานสั้นลงกว่าที่ควร

    รวม 5 วิธีล้างกระทะเทฟล่อนให้ถูกต้อง

    โดยวิธีล้างกระทะเทฟล่อนให้ถู

    ดูเพิ่มเติม
  2. แนะนำ 3 วิธีการจัดจานอาหารให้สวยงามและน่ารับประทาน พร้อมเทคนิคจัดจานแบบต่างๆ
    27 Dec 2023

    แนะนำ 3 วิธีการจัดจานอาหารให้สวยงามและน่ารับประทาน พร้อมเทคนิคจัดจานแบบต่างๆ

    แม้รสชาติจะเป็นปัจจัยสำคัญของอาหาร แต่การจัดจานอาหารให้ดูน่ารับประทาน รวมถึงการจัดวางช้อนส้อมบนโต๊ะอาหาร ก็เป็นอีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะร้านอาหารที่ต้องการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ซึ่งในบทความนี้ Oceantableware จะพามารู้จักกับ 3 วิธีจัดจานอาหาร เพื่อเสริมอรรถรสในการรับประทานและสร้างภาพลักษณ์ที่ดี

    แนะนำ 3 วิธีการจัดจานอาหาร

    สำหรับวิธีจัดจานอาหารสวยๆ ให้น่ารับประทานมีทั้งหมด 3 วิธี คือ

    1.ออกแบบและวางแผน

    นอกจากรสชาติและวัตถุดิบที่ใช้ในการปรุงอาหารแล้ว การจัดจานก็สามารถบอกเล่าเรื่องราวของอาหารได้ เช่น การเสิร์ฟแกงเขียวหวานในกะลามะพร้าว ซึ่งเชื่อมโยงกับกะทิจากมะพร้าว อันเป็นส่วนผสมสำคัญที่ขาดไม่ได้ของแกงเขียวหวาน ไม่เพียงเท่านี้ การจัดจานยังสามารถล้อไปกับสี รูปทรงและผิวสัมผัสของวัตถุดิบได้ด้วยเช่นกัน

    2.เน้นความเรียบง่ายที่สมดุล

    การจัดจานอาหารให้สวยงามควรเน้นไปที่ความเรียบง่าย ไม

    ดูเพิ่มเติม
  3. ไขข้อสงสัย จานแบบไหนเข้าไมโครเวฟได้และจานแบบไหนเข้าไมโครเวฟไม่ได้
    27 Dec 2023

    ไขข้อสงสัย จานแบบไหนเข้าไมโครเวฟได้และจานแบบไหนเข้าไมโครเวฟไม่ได้

    ปัจจุบันไมโครเวฟเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมใช้งานในหลายครัวเรือน เพราะเป็นตัวช่วยอุ่นอาหารชั้นดี โดยเฉพาะคนที่ทำอาหารไม่เป็น แต่การจะนำอาหารเข้าไปอุ่นในไมโครเวฟ ผู้บริโภคควรตรวจทานให้แน่ใจว่าภาชนะนั้นๆ สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้อย่างไม่เป็นอันตราย ซึ่งในบทความนี้ Oceantableware จะพามาไขข้อสงสัยว่า "จานแบบไหนเข้าไมโครเวฟได้"

    จานชามแบบไหนเข้าไมโครเวฟได้บ้าง

    การจะพิจารณาว่าจานแบบไหนเข้าไมโครเวฟได้ ให้พิจารณาจากวัสดุที่นำมาทำจาน เพราะวัสดุที่นำมาทำภาชนะใส่อาหารแต่ละประเภทมีคุณสมบัติแตกต่างกัน ซึ่งจานที่เข้าไมโครเวฟได้มี 3 ชนิด ได้แก่

    1.จานเซรามิค

    สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่าจานเซรามิคเข้าไมโครเวฟได้ไหม คำตอบก็คือ ได้ โดยจานเซรามิคและชามเซรามิคสามารถนำเข้าไมโครเวฟได้อย่างไม่เป็นอันตราย ยกเว้นภาชนะเซ

    ดูเพิ่มเติม
  4. ความหมายของการวางช้อนบนโต๊ะอาหาร และวิธีการจัดวางช้อนส้อมบนโต๊ะอาหาร
    01 Dec 2023

    ความหมายของการวางช้อนบนโต๊ะอาหาร และวิธีการจัดวางช้อนส้อมบนโต๊ะอาหาร

    การวางช้อนส้อมบนโต๊ะอาหารอย่างถูกหลัก ถือเป็นมารยาทบนโต๊ะอาหารอย่างหนึ่ง ซึ่งมารยาทบนโต๊ะอาหารสื่อให้เห็นถึงการให้เกียรติ นอกจากนี้ ตำแหน่งการวางช้อนส้อมยังมีความหมายในตัวเองด้วย โดยในบทความนี้ Oceantableware จะพาไปรู้จักกับความหมายของการวางช้อนส้อมในลักษณะต่างๆ

    ความหมายของการวางช้อนส้อมบนโต๊ะอาหาร

    1.พร้อมรับประทาน

    โดยการวางช้อนบนโต๊ะอาหารไว้บริเวณขวามือ ด้านข้างของจาน และวางส้อมไว้ในตำแหน่งตรงกันข้าม สื่อความหมายได้ว่า พร้อมรับประทาน ซึ่งจะช่วยให้พนักงานเสิร์ฟทราบว่าสามารถยกอาหารมาเสิร์ฟได้เลย

    2.พักสักครู่

    สำหรับการวางช้อนบนโต๊ะอาหารไว้ในจาน โดยที่หัวของช้อนหันทำมุม 45 องศา เข้าหาหัวส้อมที่อยู่ในลักษณะเดียวกัน สื่อความหมายได้ว่า พักสักครู่ มักใช้ในกรณีที่ต้องการลุกไปเข้าห้องน้ำ หรือรับโทรศัพท์ เพื่อแสดงให้พนักงานเสิร์ฟทราบว่ายังไม่ต้องเก็บจาน

    3.พร้อมสำหรับจานต่อไป

    ในส่วนของการวางช้อนบนโต๊ะอาหารไว

    ดูเพิ่มเติม
  5. ซื้อเหยือกน้ำ ยี่ห้อไหนดี? แนะนำ 6 คอลเลคชั่นเหยือกน้ำ
    01 Dec 2023

    ซื้อเหยือกน้ำ ยี่ห้อไหนดี? แนะนำ 6 คอลเลคชั่นเหยือกน้ำ

    เหยือกน้ำถือเป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะในครัวเรือน ร้านอาหารทั่วไป หรือห้องอาหารในโรงแรม ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการเสิร์ฟน้ำ แล้วจะเลือกซื้อเหยือก ยี่ห้อไหนดี? โดยในบทความนี้ Oceantableware จะพาไปรู้จักกับเหยือกน้ำ 6 แบบ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อให้กับทุกท่าน

    ซื้อเหยือกน้ำ ยี่ห้อไหนดี? แนะนำ 6 คอลเลคชั่นเหยือกน้ำ

    1.เหยือกน้ำ DIVANO PITCHER

    เหยือกน้ำยี่ห้อ DIVANO

    คอลเลคชั่นเหยือกน้ำ DIVANO PITCHER จาก Ocean Glass ซึ่งเป็นเหยือกน้ำสไตล์โมเดิร์น ตัวเหยือกทำจากแก้วโซดาไลม์คุณภาพพรีเมี่ยม มีความจุอยู่ที่ 1,660 มล. โดยฐานของตัวเหยือกมีความหนาเป็นพิเศษ ทำให้ทนทานต่อแรงกระแทก มาพร้อมด้ามจับทรงโค้ง ทำให้ใช้ง

    ดูเพิ่มเติม
หน้า