Monthly Archives: November 2022

  1. เลือกเหยือกให้เหมาะกับไวน์ เพื่อรสชาติที่ดียิ่งขึ้นในการดื่มด่ำไวน์สุดโปรด
    30 Nov 2022

    เลือกเหยือกให้เหมาะกับไวน์ เพื่อรสชาติที่ดียิ่งขึ้นในการดื่มด่ำไวน์สุดโปรด

    สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ในการก้าวเข้ามาในวงการดื่มไวน์ หลายคนอาจจะยังตราตรึงอยู่ในรสชาติไวน์จากที่ร้านอาหารหรือที่ร้านไวน์นำมาเสิร์ฟให้ แต่เคยสงสัยกันหรือไม่ว่า “ทำไมไวน์ถึงได้มีรสชาติดีขนาดนั้น?”

    ทั้งที่ไวน์บางขวดอาจจะมีรสชาติที่ไม่ได้เตะลิ้นมากนัก สังเกตได้จากที่เวลาเราซื้อและรินไวน์ดื่มเอง ซึ่งจริงๆ แล้วในการดื่มไวน์นั้น มีทริคเล็กๆ ที่ช่วยในเรื่องรสชาติอยู่ด้วย ตั้งแต่กระบวนการเสิร์ฟ อย่างการใช้ เหยือก ที่เป็นเหยือกดีไซน์เฉพาะสำหรับการใส่ไวน์และเสิร์ฟ หรือที่เรียกว่า Decanter นั่นเอง

    เพราะการดื่มไวน์ ต้องมีความพิถีพิถัน จึงจะได้ดื่มด่ำกับรสชาติที่ดีที่สุด เหยือกที่เหมาะกับการใส่ไวน์เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่จะช่วยดึงรสชาติของไวน์ออกมาได้มากขึ้น วันนี้เราจึงจะมาบอกวิธีก

    ดูเพิ่มเติม
  2. ขวดโหลมีดีอย่างไร ทำไมจึงควรเลือกใช้ในการถนอมอาหาร?
    30 Nov 2022

    ขวดโหลมีดีอย่างไร ทำไมจึงควรเลือกใช้ในการถนอมอาหาร?

    เมื่อพูดถึงบรรจุภัณฑ์สักหนึ่งอย่างที่นิยมใช้ในการเก็บอาหาร ขวดโหลคงเป็นตัวเลือกที่หลายคนนึกถึงอย่างแน่นอน เพราะมีรูปลักษณ์ที่สวยงามและยังมาพร้อมกับประโยชน์ที่หลากหลาย จนเรียกได้ว่าเป็นบรรจุภัณฑ์อเนกประสงค์ที่ต้องมีติดบ้าน 

    แต่บางคนคงยังไม่รู้ว่าการใช้ขวดโหลแก้วมีดีอย่างไร? เราจึงได้รวบรวมข้อดีต่างๆ ของขวดโหลมาไว้ในบทความนี้ พร้อมแนะนำขวดโหลคุณภาพเยี่ยมจาก Oceantableware ให้คุณได้เข้าไปเลือกซื้อกัน

     

    ทำไมจึงควรเลือกใช้ขวดโหลแก้วในการเก็บอาหาร?

    1. ช่วยให้อาหารสดใหม่ได้ยาวนาน

    ดูเพิ่มเติม
  3. คริสต์มาสปีนี้ ช้อปชามแก้วให้เป็นของขวัญสุดพิเศษกันดีกว่า!
    08 Nov 2022

    คริสต์มาสปีนี้ ช้อปชามแก้วให้เป็นของขวัญสุดพิเศษกันดีกว่า!

    วันคริสต์มาสซื้ออะไรดี? ถ้ายังคิดไม่ออกลองให้ชามแก้วจาก Oceantableware มาเป็นของขวัญสุดพิเศษในปลายปีนี้กัน!
    ดูเพิ่มเติม
  4. รู้หรือไม่! สีสันของจานชามมีผลต่อการกินของเราอย่างไรบ้าง?
    07 Nov 2022

    รู้หรือไม่! สีสันของจานชามมีผลต่อการกินของเราอย่างไรบ้าง?

    เวลา “หิว” จนท้องร้องคิ้วขมวดเมื่อไหร่ เป็นต้องรีบหาร้านอาหารหรือรีบเข้าห้องครัวทันที และแน่นอนว่ามื้ออาหารร้อนๆ นั้นเป็นอะไรที่สามารถเยียวยาจิตใจในวันที่เหนื่อยล้าได้ดี ซึ่งนอกจากอาหารรสเลิศแล้ว จาน” ก็เป็นหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อความอยากอาหารของเรา เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินผ่านหูกันมาบ้างแล้วว่า สีของจานแต่ละสีนั้นส่งผลโดยตรงต่ออารมณ์ในการรับประทานอาหารมื้อนั้นๆ แต่คำถามที่คาใจคือ “สีสันของจานชามมีผลต่อการกินของเราอย่างไรบ้าง?” สีไหนทำให้อยากกินมากขึ้น สีไหนทำให้รู้สึกเฉย แล้วสีอะไรทำให้กินได้น้อยลง?

    เพื่อไขข้อสงสัยของพ่อครัวแม่ครัวทุกคน Oceantableware

    ดูเพิ่มเติม