Monthly Archives: May 2022

  1. ที่รองแก้วที่ใช่ ใครว่าไม่สำคัญ! แนะนำการเลือกที่รองแก้วที่มีคุณภาพ
    05 May 2022

    ที่รองแก้วที่ใช่ ใครว่าไม่สำคัญ! แนะนำการเลือกที่รองแก้วที่มีคุณภาพ

    ที่รองแก้วเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สำคัญมากบนโต๊ะอาหาร หรือแม้แต่ปัจจุบันบนโต๊ะทำงานหรือโต๊ะในห้องประชุมเองก็มีความจำเป็นต้องใช้ที่รองแก้วหรือจานรองแก้ว โดยเฉพาะในประเทศที่มีอากาศร้อนอย่างเมืองไทยที่นิยมการบริโภคน้ำเย็นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เมื่อน้ำเย็นอยู่ในอุณหภูมิห้องที่ต่างกันมาก จะเกิดหยดน้ำบริเวณรอบแก้วไหลลงมากลายเป็นแอ่งน้ำเล็กๆ ทำให้โต๊ะเปียกเลอะเทอะได้ หรือแม้กระทั่งการดื่มเครื่องดื่มร้อนๆ ความร้อนจากเครื่องดื่มเวลาถือแก้วหรือความร้อนจากแก้วอาจทำให้พื้นผิวโต๊ะที่ทำจากวัสดุที่ไม่ทนทานพอเกิดความเสียหายได้ ดังนั้นที่รองแก้วหรือจานรองแก้วจึงเป็นสิ่งที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้

     

    ดูเพิ่มเติม
  2. เคล็ด (ไม่) ลับการดื่มไวน์ให้อร่อยขึ้น เสริมรสชาติไวน์ด้วยการเลือกแก้วไวน์ที่ใช่
    05 May 2022

    เคล็ด (ไม่) ลับการดื่มไวน์ให้อร่อยขึ้น เสริมรสชาติไวน์ด้วยการเลือกแก้วไวน์ที่ใช่

    แก้วไวน์ เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับการดื่มไวน์ เนื่องจากไวน์เป็นเครื่องดื่มที่มีความละเอียดลออในรสชาติ ปัจจัยเล็กๆ อย่างเช่น อุณหภูมิภายนอก หรือความชื้น อาจส่งผลให้รสชาติของไวน์ผิดเพี้ยนไปได้ ไวน์ที่ถูกบ่มมาอย่างดี ดูแลในอุณหภูมิที่เหมาะสม ย่อมต้องการแก้วที่ช่วยกักเก็บรสชาติที่แท้จริง และนำเสนอตัวตนของไวน์นั้นให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

    แก้วไวน์แต่ละชนิด มีรูปทรงที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้เหมาะสมกับไวน์แต่ละประเภท แต่โดยทั่วไปแล้วจะประกอบด้วย 4 ส่วนสำคัญ ได้แก่ 

    1. ปากแก้ว (Rim) 
    2. ตัวแก้ว
    ดูเพิ่มเติม
  3. เลือกแก้วชาอย่างไร? ให้ดื่มชาได้อร่อยยิ่งขึ้น!
    05 May 2022

    เลือกแก้วชาอย่างไร? ให้ดื่มชาได้อร่อยยิ่งขึ้น!

    เมนูชาเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มยอดฮิตตลอดกาลที่อยู่มาอย่างยาวนานในประวัติศาสตร์ รู้หรือไม่ว่าการมีแก้วชาหรือถ้วยชาดีๆ ไว้ใช้นั้นเป็นหนึ่งในเคล็ดลับที่ทำให้การดื่มชาอร่อยและดึงเสน่ห์ของการดื่มชาออกมาได้อย่างเต็มที่!
    ดูเพิ่มเติม
  4. การดื่มกาแฟแก้วโปรดกับแก้วกาแฟคู่ใจ พร้อมแนวทางการเลือกแก้วกาแฟ
    05 May 2022

    การดื่มกาแฟแก้วโปรดกับแก้วกาแฟคู่ใจ พร้อมแนวทางการเลือกแก้วกาแฟ

    กาแฟมีมากมายหลายชนิด หลากรสชาติ ซึ่งแต่ละคนย่อมมีรสชาติกาแฟที่ชอบต่างไป การเลือกแก้วกาแฟจะช่วยเสริมรสชาติให้กาแฟชนิดโปรดได้และสร้างประสบการณ์ พร้อมความเพลิดเพลินในการดื่มให้มากยิ่งขึ้น
    ดูเพิ่มเติม