Monthly Archives: February 2022

  1. มาทำความรู้จัก “เหยือกน้ำ” พร้อมบอกเคล็ดลับการเลือกเหยือกที่ใช่
    24 Feb 2022

    มาทำความรู้จัก “เหยือกน้ำ” พร้อมบอกเคล็ดลับการเลือกเหยือกที่ใช่

    น้ำเป็นสิ่งที่ร่างกายขาดไม่ได้ อย่างที่ทราบกันดีว่าน้ำเป็นส่วนประกอบกว่า 70% ของร่างกายและจะช่วยฟื้นฟู ช่วยการทำงานต่างๆ ของร่างกาย ซึ่งเชื่อว่าในทุกครัวเรือนต้องมีเหยือกน้ำที่วางไว้ในตู้เย็น บนโต๊ะอาหาร หรือตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน สำหรับใส่น้ำไว้เทดื่ม เพิ่มความสะดวกสบาย ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินไปกดน้ำ หรือเข้าห้องครัวเพื่อเติมน้ำใส่แก้วบ่อยๆ

    ในบทความนี้ ขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ “เหยือกน้ำ” ให้มากขึ้น อีกทั้งแนะนำเคล็ดลับที่ไม่ลับในการเลือกเหยือกที่ใช่ เพื่อให้ใช้งานสะดวกสบายกว่าเดิม

     

    เหยือกน้ำมาจากไหน?

    ชุดเหยือกน้ำเป็นข้าวของเครื่องใ

    ดูเพิ่มเติม
  2. ใช้ชามแก้วดีกว่าไหม? มาดู 5 เหตุผลที่ทำให้ชามแก้วเจ๋งกว่า!
    23 Feb 2022

    ใช้ชามแก้วดีกว่าไหม? มาดู 5 เหตุผลที่ทำให้ชามแก้วเจ๋งกว่า!

    มาทราบกันว่าการเลือกใช้ชามแก้วดีกว่าชามหรือเครื่องครัวประเภทอื่นอย่างไร? ชามแก้วมีประโยชน์แบบไหน มาดูกันในบทความนี้กับ Oceantableware
    ดูเพิ่มเติม
  3. ชวนรู้จักวัฒนธรรมการดื่มชาของแต่ละเชื้อชาติ พร้อมแนะนำวิธีเลือกแก้วชาให้เหมาะสม
    21 Feb 2022

    ชวนรู้จักวัฒนธรรมการดื่มชาของแต่ละเชื้อชาติ พร้อมแนะนำวิธีเลือกแก้วชาให้เหมาะสม

    การดื่มชาเป็นส่วนหนึ่งในหลายๆ วัฒนธรรมทั่วโลก ทำให้แก้วชากลายเป็นหนึ่งในแก้วของขวัญที่หลายๆ คนมักเลือกซื้อให้คนรู้จัก เพื่อน หรือญาติผู้ใหญ่ ดังนั้นในบทความนี้ของ Oceantableware จะพาทุกคนมารู้จักเกี่ยวกับวัฒนธรรมการดื่มชาในแต่ละประเทศและวิธีเลือกชุดแก้วชาเพื่อเป็นของขวัญกัน

    การดื่มชาในแต่ละวัฒนธรรม

    การดื่มชาถือเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในหลายๆ ประเทศ เพราะเป็นกิจกรรมทางสังคมประการหนึ่ง บางวัฒนธรรมถึงขั้นมองว่าการชงชาเป็นหนึ่งในพิธีกรรมสำคัญ เช่น

    • วัฒนธรรมการดื่มชาของชาวจีน: ชาวจีนมีวัฒนธรรมการดื่มชามานานนับ 4,000 ปีแล้ว โดยเชื่อว่าเป็นชาติแรกที่คิดค้นวิธีดื่มชาขึ้นมา จะเสิร์ฟชาเพื่อต้อนรับแขกที่เข้ามาเยี่ยมเยียน จึงทำให้อุปกรณ์ชงชาถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะต้องมีติดบ้านเลย ซึ่ง “พิธีชงชากงฟู” เป็นวัฒนธรรมการชงชาดั้งเดิมของชาวจีน โดยจะมีความละเอียดและประณีตมาก เนื่องจากอุปกรณ์ชงชาจะมีข
    ดูเพิ่มเติม