Monthly Archives: October 2023

  1. กระทะอลูมิเนียม ดีไหม? วิธีการเลือกซื้อกระทะให้เหมาะสมกับการใช้งาน มีอะไรบ้าง
    04 Oct 2023

    กระทะอลูมิเนียม ดีไหม? วิธีการเลือกซื้อกระทะให้เหมาะสมกับการใช้งาน มีอะไรบ้าง

    สำหรับพ่อครัวและแม่ครัว ผู้ประกอบกิจการร้านอาหาร หรือผู้ที่ชื่นชอบการประกอบอาหาร หนึ่งในไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ กระทะ สามารถทำได้ทั้งทอด ผัด และย่าง โดยกระทะในท้องตลาดมีให้เลือกอยู่หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นกระทะเหล็ก กระทะสเตนเลส กระทะทองแดง และกระทะอลูมิเนียม

    วิธีเลือกซื้อกระทะให้เหมาะสมกับการใช้งาน

    ปัจจุบัน กระทะในท้องตลาดมีให้เลือกซื้อมากมาย ตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงราคาแพง ซึ่งใช้วัสดุในการทำกระทะและด้ามจับที่ต่างกัน อาจทำให้เกิดความสับสนต่อผู้บริโภคว่าควรเลือกซื้อกระทะอย่างไร โดย Oceantableware ได้รวบรวมวิธีการเลือกซื้อกระทะเอาไว้ ดังนี้

    1.เลือกจากขนาด

    ผู้บริโภคควรเลือกซื้อกระทะจากขนาดของกระทะว่าเล็กหรือใหญ่เกินไปสำหรับขนาดตัวของผู้ใช้งานหรือไม่ รวมถึงพิจารณาถึงความพ

    ดูเพิ่มเติม
  2. ทำความรู้จักหม้อแรงดัน คืออะไร ? พร้อมชี้เป้าเมนูที่สามารถทำได้ด้วยหม้ออัดแรงดัน
    04 Oct 2023

    ทำความรู้จักหม้อแรงดัน คืออะไร ? พร้อมชี้เป้าเมนูที่สามารถทำได้ด้วยหม้ออัดแรงดัน

    เข้าครัวไม่เก่งก็ทำอาหารเองได้ไม่ยาก เมื่อมี “หม้อแรงดัน” ที่ช่วยให้การหุง อุ่น ต้ม นึ่ง และเคี่ยว ทำได้ไม่ยากอีกต่อไป ซึ่งหม้อแรงดันจะช่วยให้อาหารสุกเร็วกว่าหม้อต้มทั่วไปถึง 40-50% และคงคุณค่าทางโภชนาการของวัตถุดิบเอาไว้ได้ดีกว่า

    หม้อแรงดันคืออะไร และทำงานอย่างไร?

    โดยหม้ออัดแรงดัน หรือหม้อแรงดัน คือ หม้อที่มีลักษณะภายนอกคล้ายกับหม้อหุงข้าว ทำงานด้วยการอัดแรงดันเข้าไปภายในหม้อ เพื่อไล่อากาศด้านในหม้อออก และสร้างไอน้ำสำหรับถ่ายทอดความร้อนไปยังวัตถุดิบ ในขณะเดียวกัน หม้อจะมีการปล่อยไอน้ำออกมาด้านนอกด้วย เพื่อไม่ให้ภายในหม้อมีแรงดันที่สูงเกินไป ซึ่งหม้อแรงดันทั่วไปมีส่วนประกอบสำคัญ ดั

    ดูเพิ่มเติม
  3. เปิด 4 เทคนิคเลือกซื้อแก้วกาแฟ เลือกแก้วกาแฟใสหรือเซรามิก?
    02 Oct 2023

    เปิด 4 เทคนิคเลือกซื้อแก้วกาแฟ เลือกแก้วกาแฟใสหรือเซรามิก?

    แน่นอนว่าแต่ละคนมีรสชาติของกาแฟในดวงใจที่แตกต่างกัน บางคนอาจจะชอบความเข้มข้นของอเมริกาโน่ หรือบางคนก็อาจจะชอบความนุ่มของลาเต้ แต่นอกจากสายพันธุ์ของเมล็ดกาแฟ และวิธีการคั่ว อีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยเพิ่มอรรถรสให้กับการดื่มกาแฟก็คือ แก้วกาแฟ โดย Oceantableware จะมาบอก 4 เทคนิคเลือกซื้อแก้วกาแฟอย่างไรให้เหมาะกับตัวคุณ


    1. เลือกซื้อแก้วกาแฟตามเมนูกาแฟที่ชอบ

    ปัจจุบัน เมนูกาแฟมีความหลากหลายมากตามความชอบและความสนใจของผู้บริโภค ซึ่งสามารถเห็นเมนูกาแฟแปลกๆ ได้บ่อย เช่น กาแฟมะพร้าวที่ผสมระหว่างเอสเปรสโซช็อตและน้ำมะพร้าวสด กาแฟส้มที่ผสมระหว่างเอสเปรสโซช็อตและน้ำส้มคั้นสด หรือจะเป็นกาแฟชาเขียวที่ผสมระหว่างเอสเปรสโซช็อตและชาเขียว แล้วเมนูกาแฟที่เราชอบเหมาะกับแก้วแบบไหน ?

    - เมนูลาเต้เป็นเมนูที่ผสมระหว

    ดูเพิ่มเติม
  4. How to เลือกขวดโหล ขวดโหลแบบไหนเหมาะกับการใช้งานของเรา?
    02 Oct 2023

    How to เลือกขวดโหล ขวดโหลแบบไหนเหมาะกับการใช้งานของเรา?

    ขวดโหลใสถือเป็นหนึ่งในบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยม เพราะดีไซน์ที่โปร่งใสทำให้สามารถมองเห็นของที่บรรจุไว้ด้านในได้อย่างสวยงาม ซึ่งมันถูกนำไปใช้งานทั้งการบรรจุอาหาร บรรจุของใช้ขนาดเล็ก ไปจนถึงการทำสวนขวด แล้วขวดโหลใสแบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานของเรา?

    ประเภทของขวดโหลใส

    ขวดโหลใสสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภท ตามชนิดของวัสดุ ได้แก่

    1.ขวดโหลแก้ว

    ขวดโหลแก้วมีจุดเด่นที่ความทนทานสูง เกิดรอยขีดข่วนได้ยาก ไม่ละลายเมื่อโดนความร้อนหรือกรด ใช้งานได้นาน และให้ภาพลักษณ์ที่สวยงาม เพราะวัสดุอย่างแก้ว เป็นวัสดุที่ให้ความรู้สึกหรูหราแต่เรียบง่าย อย่างไรก็ตาม ขวดโหลแก้วทั่วไปมีราคาสูง และแตกหักได้ง่าย ในกรณีที่ตัวขวดโหลบาง

    2.ขวดโหลพลาสติก

    ขวดโหลพลาสติกเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานขวดโหลใส ซึ่งขวดโหลพลาสติกมีราคาที่ย่อมเยากว่าขวดโหลแก้ว และแตกหักได้ยาก อย่างไรก็ตาม ขวดโหลพลาสติกมีข้อเสียที่ความทนทานต่ำ เป็นรอยขีดข

    ดูเพิ่มเติม