Monthly Archives: December 2021

  1. มารู้จัก “ที่รองแก้ว” สิ่งสำคัญชิ้นเล็กบนโต๊ะอาหารที่เรามักมองข้าม
    16 Dec 2021

    มารู้จัก “ที่รองแก้ว” สิ่งสำคัญชิ้นเล็กบนโต๊ะอาหารที่เรามักมองข้าม

    ในหนึ่งมื้ออาหาร อุปกรณ์เครื่องครัวที่ทุกคนใช้กันเป็นประจำคงหนีไม่พ้น จานชาม ช้อนส้อม ตะเกียบ มีด และแก้วน้ำแบบต่างๆ สำหรับใส่อาหารและเครื่องดื่มที่ต่างกันไป แต่ก็มีอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนมักจะมองข้ามไป คือ “ที่รองแก้ว” นั่นเอง แล้วอุปกรณ์ชิ้นเล็กนี้มีความสำคัญและสามารถช่วยอำนวยความสะดวกอย่างไรบ้าง มาทำความรู้จักกับที่รองแก้วให้มากขึ้นกันเลย

    ที่รองแก้ว อุปกรณ์ที่ถูกมองข้าม

    เชื่อว่าหลายคนชื่นชอบในการดื่มน้ำเย็น เนื่องจากอากาศในเมืองไทยนั้นร้อนอบอ้าว การได้จิบเครื่องดื่มเย็นๆ สักหน่อยก็จะทำสดชื่นได้ไม่น้อย แต่ก็มักจะมีปัญหาน้ำหยด เนื่องจากการควบแน่นที่เกิดจากอุณหภูมิของเครื่องดื่มและอากาศที่ต่างกัน จนอาจทิ้งรอยน้ำเป็นวงบนโต๊ะอาหาร สร้างความไม่เรียบร้อยบนโต๊ะหรือคราบน้ำตามจุดต่างๆ ได้ หรืออาจหยดใส่เสื้อผ้าขณะยกน้ำดื่ม ซ

    ดูเพิ่มเติม
  2. แก้วชามีความเป็นมาอย่างไร? พามาหาคำถามระหว่างจิบชากัน
    16 Dec 2021

    แก้วชามีความเป็นมาอย่างไร? พามาหาคำถามระหว่างจิบชากัน

    เครื่องดื่มที่ชื่อว่า ”ชา” เป็นสิ่งที่คนทั่วโลกต่างก็รู้จัก อีกทั้งยังอยู่คู่กับประเทศไทยมานานอีกด้วย ไม่ว่าจะไปตามร้านอาหาร คาเฟ่ ภัตตาคาร หรือบ้านไหนๆ ก็ล้วนมีชาอยู่ในเมนูเสมอไป แม้ปัจจุบันจะมีการนำเครื่องดื่มยอดฮิตนี้ไปสร้างเมนูใหม่ขึ้นมามากมาย แต่การเสิร์ฟชา โดยเฉพาะชาร้อนๆ นั้นยังคงใช้ภาชนะแบบดั้งเดิมอยู่ ที่จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก “แก้วชา (Tea Cup)” ที่มีใช้กันแทบทุกครัวเรือนนั่นเอง แต่เคยสงสัยไหมว่า แก้วชานั้นกำเนิดขึ้นเมื่อไหร่? มีความเป็นมาอย่างไรถึงมีลักษณะแบบนี้?
    หากคุณสงสัยแบบเดียวกันและกำลังมองหาแก้วชาใบใหม่อยู่ มาหาคำตอบไปพร้อมกันในบทความนี้กันเลย

    เปิดประวัติอันยาวนานของแก้วชา

    แน่นอนว่าเครื่องดื่มอย่างชาเป็นที่ได้รับความนิยมมากหลายยุคหลายสมัยและมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ในทางกลับกันผู้คนส่วนใหญ่อาจมองข้าม

    ดูเพิ่มเติม