Monthly Archives: January 2022

  1. 4 เทคนิคเลือกซื้อแก้วกาแฟให้เหมาะกับการใช้งาน
    30 Jan 2022

    4 เทคนิคเลือกซื้อแก้วกาแฟให้เหมาะกับการใช้งาน

    ช่วงนี้เวลาส่องอินสตาแกรมหรือเฟซบุ๊ก หลายคนคงเห็นว่าเพื่อนๆ หรือคนที่เราติดตามเริ่มชงกาแฟ ทำเมนูต่างๆ มาอวดกัน บางคนอาจมีงานอดิเรกไปเที่ยวคาเฟ่ต่างๆ มีการถ่ายรูปขนมและกาแฟมากมายมาฝาก จึงทำให้หลายคนเริ่มสนใจอยากหาแก้วกาแฟสวยๆ มาไว้ถ่ายรูปอวดลงบ้าง แต่ก็ไม่รู้จะเลือกแก้วกาแฟแบบไหนดี ที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและความสวยงาม ดังนั้น Oceantableware จะขอมาแนะนำ 4 เทคนิคการเลือกซื้อแก้วกาแฟให้เหมาะกับการใช้งานกัน

    1.เลือกแก้วกาแฟให้เหมาะกับเมนู

    สำหรับใครที่อยากจะถ่ายรูปหรืออัดคลิปอวดเพื่อนๆ การเลือกแก้วกาแฟให้เหมาะกับเมนูที่ทำจะช่วยเพิ่มความ Professional อย่างมาก เช่น ถ้าทำกาแฟแฟลตไวท์ (Flat White Coffee) ที่จะโชว์ให้เห็นเลเยอร์ของกาแฟ นม และฟองน้ำ อาจเลือกแก้วกาแฟใสขนาด 4-6 ออนซ์ โดยวิธีการเลือกแก้วกาแฟให้เหมาะกับเมนู สามารถทำได้ง่ายๆ โดยดูจากขนาดแก้วกาแฟกับเมนูที่ทำ สำหรับเมนูกาแฟเย็นสามารถเลือกแก้วขนาด 22 ออนซ์ได้เลยเพื่อให้ใส่กาแฟและน้ำแข็งได้พอดี แต่สำหรับเมนูกาแฟร้อน อาจเลือกตามปริมาณกาแฟ ดังนี้

    • กาแฟเอสเปร
    ดูเพิ่มเติม
  2. เลือกขวดโหลยังไงให้เหมาะกับการใช้งาน ถนอมอาหารให้นานกว่าเดิม
    11 Jan 2022

    เลือกขวดโหลยังไงให้เหมาะกับการใช้งาน ถนอมอาหารให้นานกว่าเดิม

    ขวดโหลเป็นภาชนะที่ทุกคนมีติดบ้านกันอยู่แล้ว แต่ต้องเลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน เพื่อสามารถถนอมอาหารได้นานกว่าเดิม?
    ดูเพิ่มเติม
  3. วิธีการดูแล “ชามแก้ว” ให้ดูใหม่และใช้งานได้ยาวนาน
    11 Jan 2022

    วิธีการดูแล “ชามแก้ว” ให้ดูใหม่และใช้งานได้ยาวนาน

    ชามแก้วถือเป็นอุปกรณ์ที่มีอยู่ในทุกครัวเรือน ด้วยคุณสมบัติที่ใช้งานได้หลากหลายและปลอดภัย ดังนั้นจะขอมาแนะนำวิธีดูแลให้ใช้งานได้ยาวนานและดูใหม่เสมอ
    ดูเพิ่มเติม
  4. แก้วเบียร์ดี รินถูกวิธี ช่วยเพิ่มความอร่อยและความสนุกขณะปาร์ตี้!
    11 Jan 2022

    แก้วเบียร์ดี รินถูกวิธี ช่วยเพิ่มความอร่อยและความสนุกขณะปาร์ตี้!

    เบียร์ชนิดไหนเหมาะกับแก้วประเภทอะไร? แล้วต้องรินเบียร์อย่างไรให้ดูน่าดื่ม สร้างบรรยากาศที่ดีกว่าเดิม? มาหาคำตอบกันในบทความนี้
    ดูเพิ่มเติม