Monthly Archives: March 2023

  1. มีขวดโหลไว้เก็บอาหาร แต่อยากใช้เสิร์ฟอาหารด้วยได้ไหมนะ?
    31 Mar 2023

    มีขวดโหลไว้เก็บอาหาร แต่อยากใช้เสิร์ฟอาหารด้วยได้ไหมนะ?

    ในภาพจำของเราทุกคน ขวดโหลก็คือบรรจุภัณฑ์รูปแบบหนึ่งที่มีไว้สำหรับถนอมอาหาร เช่น ของดอง คุกกี้ หรือลูกอม หรือบางบ้านอาจจะนำมาใช้เพื่อเก็บวัตถุดิบต่างๆ ในการทำอาหาร หรือใครที่มีความคิดที่อยากตกแต่งบ้าน
    ดูเพิ่มเติม
  2. รู้รึเปล่าจานแก้วโซดาไลม์คืออะไร เปลี่ยนมาใช้ดีไหมนะ?
    24 Mar 2023

    รู้รึเปล่าจานแก้วโซดาไลม์คืออะไร เปลี่ยนมาใช้ดีไหมนะ?

    จาน คือหนึ่งในภาชนะประจำครัวเรือนที่ทุกบ้านต้องมี บางบ้านอาจมีจานหลายไซซ์หลายรูปแบบสำหรับใส่อาหารหรือของหวานต่างๆ โดยหนึ่งในประเภทจานที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในตอนนี้ก็คือ “จานแก้ว” ซึ่งมีหลายรูปแบบ หลายสี และมาพร้อมกับลายคัตติ้งมากมายให้เลือกซื้อ

     

    หนึ่งในคำศัพท์ที่หลายๆ คนอาจเคยได้ยินมาบ้างไม่มากก็น้อยก็คงหนีไม่พ้น จานแก้วโซดาไลม์ ทำให้หลายคงเกิดความสงสัยว่าเป็นแก้วประเภทไหนกันแน่? มีคุณสมบัติอะไรบ้าง? แล้วทำไมถึงได้รับความสนใจอย่างมากในขณะนี้? Oceantableware จะมาบอกคำตอบให้รู้ ไขข้อสงสัยกันให้กระจ่าง

     

    ดูเพิ่มเติม
  3. อยากดื่ม Espresso, Ristretto, Lungo ต้องมีแก้วกาแฟใบเล็กติดบ้านนะ!
    17 Mar 2023

    อยากดื่ม Espresso, Ristretto, Lungo ต้องมีแก้วกาแฟใบเล็กติดบ้านนะ!

    ถ้าหากพูดถึงเรื่องของเครื่องดื่ม ทุกวันนี้มีเมนูเครื่องดื่มต่างๆ มากมายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นตามท้องถนน ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง หรือแม้กระทั่งในโรงแรมหรู แต่พอกล่าวถึงเมนูที่ฝังตัวในวัฒนธรรมเครื่องดื่มของเราแล้ว ก็คงหนีไม่พ้น “กาแฟ (Coffee)” ซึ่งถือเป็นเครื่องดื่มที่ใครหลายคนต้องมีติดไม้ติดมืออยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะอยู่บ้าน ในออฟฟิศ หรือออกไปเที่ยวก็ตาม ในประเทศไทยเอง กาแฟได้ถูกนำมาปรับประยุกต์ใช้กับส่วนผสมอื่นเพื่อสร้างเมนูต่างๆ อย่างลาเต้ คาปูชิโน่ มอคค่า มัคคิอาโต หรืออื่นๆ ที่เราคุ้นชินกัน

     

    แต่สำหรับคอกาแฟตัวยง คงทราบดีว่ายังมีศาสตร์กาแฟแบบดั้งเดิมตามแบบฉบับชาวอิตาเลี่ยนแท้ๆ อย่าง Doppio, Ristretto และ Lungo แล้วกาแฟทั้งสามแบบนี้เป็นอย่างไร? มาดูกันได้เลย

     

    กาแฟ Doppio

    ดูเพิ่มเติม
  4. อยากดื่ม Doppio, Ristretto, Lungo ต้องมีแก้วกาแฟใบเล็กติดบ้านนะ!
    13 Mar 2023

    อยากดื่ม Doppio, Ristretto, Lungo ต้องมีแก้วกาแฟใบเล็กติดบ้านนะ!

    ใครที่ชื่นชอบดื่มกาแฟช็อตแบบเพียวๆ อย่างเอสเพรสโซ่ หรือหลงใหลในศาสตร์แห่งกาแฟ ต้องมีแก้วกาแฟขนาดเล็กติดบ้านเอาไว้ เพิ่มอรรถรสของเมนูเครื่องดื่มนี้

    ดูเพิ่มเติม
  5. แก้วน้ำทรงสวยสไตล์หรู ต้องเป็นแบบไหน? มีแก้วอะไรน่าซื้อในตอนนี้?
    13 Mar 2023

    แก้วน้ำทรงสวยสไตล์หรู ต้องเป็นแบบไหน? มีแก้วอะไรน่าซื้อในตอนนี้?

    เมื่อพูดถึงแก้วน้ำทรงสวยๆ ดูหรูๆ หลายคนอาจคิดว่าต้องเป็นแก้วน้ำราคาแพงเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วแก้วน้ำสไตล์หรูเป็นอย่างไร แล้วมีแก้วอะไรน่าซื้อบ้าง คำตอบอยู่ในบทความนี้
    ดูเพิ่มเติม
หน้า