การดื่มกาแฟแก้วโปรดกับแก้วกาแฟคู่ใจ พร้อมแนวทางการเลือกแก้วกาแฟ

ภาพของคนหลากหลายเพศ วัย ที่ถือแก้วกาแฟจิบระหว่างวันในช่วงเวลาเร่งรีบ หรือการใช้เวลาว่างผ่อนคลายไปกับกาแฟแก้วโปรดในวันหยุด ล้วนเป็นภาพที่พบเห็นได้ทั่วไปในสังคมไทยปัจจุบัน จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “กาแฟ” กลายเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมที่ขาดไม่ได้ในแต่ละวัน

 

กาแฟ เป็นเครื่องดื่มที่เกิดจากเมล็ดกาแฟ นิยมนำมาคั่วให้มีรสชาติและกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีตั้งแต่ระดับคั่วอ่อน (Light Roast) คั่วกลาง (Medium Roast) ไปจนถึงคั่วเข้ม (Dark Roast) ก่อนจะบดแล้วนำมาชงเป็นเครื่องดื่ม อีกทั้งสามารถนำมาผสมเป็นเมนูที่หลากหลาย ตามความชอบของแต่ละบุคคล ทั้งยังมีคาเฟอีน (Caffeine) ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว สดชื่น ให้มีพลังงานไปสู้กับชีวิตประจำวัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่กาแฟจะกลายเป็นเครื่องดื่มที่หลายคนติดอกติดใจ

ในปัจจุบัน เครื่องทำกาแฟและเมล็ดกาแฟคั่วบดมีวางจำหน่ายอย่างแพร่หลายในตลาด ตั้งแต่ราคาจับต้องได้ไปจนถึงระดับไฮเอนด์  ทำให้ทุกคนสามารถชงกาแฟสดดื่มเองที่บ้านได้อย่างง่ายดาย 

แต่จะมีอะไรดีไปกว่าการดื่มด่ำรสชาติกาแฟที่ถูกปาก พร้อมกับแก้วกาแฟใบโปรดที่ถูกใจอีกหล่ะ…

 

เลือกแก้วกาแฟคู่ใจ ให้เข้ากับเมนูโปรดคู่ใจคุณ

 

เคยสงสัยกันไหมว่า? แก้วกาแฟที่ดีควรเป็นแก้วใบใหญ่ ปากกว้างที่มักเสิร์ฟมาพร้อมเมนูลาเต้ หรือควรเป็นแก้วช็อตใบเล็กที่เสิร์ฟพร้อมกับเมนูอย่างเอสเพรสโซ่? 

จริงๆ แล้วกาแฟแต่ละแบบนั้นมีปริมาณ รสชาติ รสสัมผัส รวมไปถึงกลิ่นที่แตกต่างกัน ทำให้แก้วกาแฟที่เหมาะกับกาแฟแต่ละแบบนั้น แตกต่างกันไปออกด้วยนั่นเอง โดยมีงานวิจัยหลายฉบับระบุว่า “รูปทรง” และ “ขนาด” ของแก้วมีความสำคัญต่อการรับรู้กลิ่นและรสชาติของกาแฟ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ระบุว่า ยิ่งแก้วกาแฟมีปากแคบ ยิ่งให้กลิ่นหอมมากขึ้น ในขณะเดียวกัน แก้วกาแฟปากกว้างจะให้ความรู้สึกว่ามีรสชาติหวานกว่า ส่วนขนาดของแก้วมีผลต่อรสขมและความเข้มข้น แก้วกาแฟขนาดเล็กจะให้รสชาติขมและเข้มข้นขึ้น ที่สำคัญก็คือขอบแก้วต้องไม่หนาหรือบางจนเกินไป เพื่อให้สัมผัสที่ดีขณะจิบกาแฟ

 

แก้วกาแฟใส ดีอย่างไร

เมื่อพูดถึงการเลือกแก้วกาแฟสักใบ เชื่อว่าใครหลายคนคงนึกถึงแก้วมัค หรือถ้วยเซรามิก (Ceramic Mug) เป็นอันดับต้นๆ แต่อย่างหนึ่งที่ช่วยเสริมเสน่ห์ให้กาแฟดูน่าหลงใหลมากขึ้นนั้น คือรูปลักษณ์และสีของกาแฟ ดังนั้นแก้วกาแฟใสจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้คอกาแฟทั้งหลายได้ดื่มด่ำกับ รูป รส กลิ่น สี และสัมผัสของกาแฟได้อย่างเพลิดเพลินมากกว่าเดิม

สำหรับคอกาแฟรุ่นเก๋าที่มีแก้วกาแฟเซรามิกใบโปรดที่ใช้เป็นประจำ ขอแนะนำให้ลองเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งมองสีกาแฟสวยๆ ผ่านแก้วกาแฟใส มองไอร้อนกรุ่นๆ ที่ลอยขึ้นจากแก้ว หรือคอกาแฟมือใหม่ที่อยากหาแก้วกาแฟคู่ใจ ถ้วยกาแฟใสก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

 

เลือกแก้วกาแฟใส เลือก Oceantableware

 

แก้วกาแฟใส คอลเลคชั่น CAFFE’ PREMIO จาก Oceantableware เป็นแก้วกาแฟที่ถูกออกแบบมาอย่างดี ด้วย “Perfect Curve” ก้นแก้วทรงโค้งมน ช่วยให้กาแฟไหลได้อย่างต่อเนื่องและสร้างครีม่าสีทองลอยให้อยู่บนกาแฟแก้วโปรด ทั้งยังมีผนังแก้วหนาพิเศษเพื่อช่วยรักษาอุณหภูมิและคงความสดใหม่ของกาแฟให้นานขึ้น มีหลากหลายขนาดให้เลือกสรรเพื่อให้เหมาะกับเมนูโปรดของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเอสเพรสโซ่ คาปูชิโน่ ลาเต้ หรืออเมริกาโน่

แก้วโซดาไลม์คุณภาพระดับพรีเมี่ยม คอลเลคชั่น KENYA  ซึ่งเป็นเครื่องแก้วคุณภาพสูง ดีไซน์สวย มาพร้อมกับรูปทรงและขนาดที่หลากหลายเพื่อให้ได้แก้วรูปร่างที่ตรงใจผู้บริโภค

นอกจากนี้ยังมีแก้วกาแฟใสอีกหลากหลายรูปแบบ หลากหลายดีไซน์ รวมไปถึงแก้วแบบสองชั้น สามารถเลือกซื้อได้ที่ Oceantableware